วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ท่องเที่ยวบุรีรัมย์เมืองปราสาทหิน

   บุรีรัมย์ นับเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน ที่ในช่วงระยะแรกๆ บุรีรัมย์เป็นเมืองปราสาท สองยุคจากเมืองเล็กๆที่เติมเปี่ยมไปด้วย ประวัติศาสตร์หลายพันปี พอหลังๆมานี้ฮอตในหมู่นักท่องเที่ยว ด้วยเพราะมีสถานที่ ท่องเที่ยวเที่ยวเรียงมาตั้งแต่ 

      1.สนาม i-mobile stadiumผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สนามไอโมบาย
      บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลชื่อดังของจังหวัด ภายในสนามกว้างขวาง โดดเด่นด้วยโลโก้สโมสรที่ตั้งเด่นเป็นสง่าตัดกับพื้นหญ้าสีเขียว สวยงาม ทันสมัย

    2. วนอุทยานเขากระโดงรูปภาพที่เกี่ยวข้อง
      เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว ศึกษาประวัติศาสตร์ ธรณีวิทยาและชีววิทยาที่สำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ภายในวนอุทยานเขากระโดงมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "พระสุภัทรบพิตร"  พระพุทธรูปองค์ใหญ่คู่เมืองบุรีรัมย์ (บันไดนาคราช) ซึ่งเป็นทางเดินขึ้นไปสักการบูชาพระสุภัทรบพิตร 

   3. อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งรูปภาพที่เกี่ยวข้อง
 ตั้งอยู่ที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ในบริเวณอุทยานประกอบไปด้วยโบราณสถานสำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ปราสาทหินพนมรุ้ง" โดดเด่นสถาปัตยกรรมแบบขอม สร้างขึ้นบนภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว

   4. ปราสาทหินเมืองต่ำรูปภาพที่เกี่ยวข้อง
    ตั้งอยู่ที่บ้านโคกเมือง ตำบลจรเข้มาก อำเภอประโคนชัย เป็นเมืองโบราณร่วมสมัยกับปราสาทเขาหินพนมรุ้ง นับเป็นปราสาทหินของโบราณที่มีขนาดใหญ่มากอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด 

   5.วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน (วัดระหาน)
    ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน ภายในวัดประดิษฐานพระมหาธาตุรัตนเจดีย์ สร้างขึ้นจากดำริของหลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ พระเกจิชื่อดัง เพื่อเป็นปูชนียสถานระลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

  6.เพ ลา เพลินผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เพลาเพลิน
      เป็นแหล่งพักผ่อนและแหล่งเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบแห่งเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายในมีทั้ง บูติก รีสอร์ท สถานที่จัดสัมมนา

  7. ถนนคนเดินเซราะกราวผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ถนนเซราะกราว
     ตั้งอยู่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นักท่องเที่ยวจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเดินเลือกซื้อของ ของฝากที่ระลึก และชมการแสดงศิลปหัตถกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดบุรีรัมย์

  8. วัดเขาพระอังคารผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดเขาพระอังคาร
    ตั้งอยู่บนยอดเขาอังคาร ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยเดียวกับปราสาทหินพนมรุ้ง เป็นวัดที่มีความสวยงาม ใหญ่โตแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

น้ำตกพลิ้ว

      น้ำตกพลิ้ว เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสวยงาม มีน้ำตลอดปี ประกอบด้วยสายธาร 2 สาย สายหนึ่งไหลออกกลั่นผ่านซอกหินผา อีกสายหนึ่ง มีขนาดเล็กกว่า ทั...